Chiều ngày 4/6, tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn-SECC (Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã diễn ra Triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim Việt Nam (VHF 2025). Home Show Vietnam 2025 được tổ chức chính thức bởi Uninet Exhibition Pte. Ltd. có trụ sở tại Singapore, đồng tổ chức bởi Han Viet MICE EIMS Co., Ltd., và nhận được sự đồng hành mạnh mẽ từ các hiệp hội doanh nghiệp cùng các tổ chức ngành nghề cấp cao trên toàn quốc.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc hai triển lãm VHF 2025 và Home Show Vietnam 2025.
Tại Triển lãm quốc tế sản phẩm ngũ kim Việt Nam 2025 (VHF 2025), “Khu gian hàng Việt Nam” trở thành điểm nhấn quan trọng với loạt mặt hàng chất lượng cao, thể hiện rõ năng lực đổi mới trong lĩnh vực công cụ xây dựng, cải tiến nhà ở và thiết bị bảo hộ lao động.
Triển lãm năm nay có quy mô hơn 450 gian hàng, với sự tham gia của gần 300 doanh nghiệp, hiệp hội và tổ chức đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Việt Nam, Campuchia…
Tại triển lãm, các đơn vị đã giới thiệu những sản phẩm thuộc 6 nhóm ngành hàng chính: công cụ dụng cụ, sản phẩm ngũ kim, khóa và bảo mật, gia dụng công nghiệp, sửa chữa nhà cửa và thiết bị bảo hộ lao động.
Các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm kết hợp hài hòa nét thiết kế tinh tế của phương Đông, công nghệ hiện đại của phương Tây, hướng đến sự đổi mới và tính ứng dụng cao, đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của người mua chuyên nghiệp.
Các sản phẩm gia dụng được trưng bày tại triển lãm VHF 2025
Tại triển lãm, “Khu gian hàng Việt Nam” trưng bày nhiều mặt hàng đang là nhóm sản phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng tại thị trường nội địa và xuất khẩu tiềm năng, nhất là các nước ASEAN.
Đặc biệt, “Khu gian hàng Trung Quốc” là điểm thu hút chính, quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu từ các tỉnh có thế mạnh công nghiệp của Trung Quốc như: Chiết Giang, Giang Tô, Quảng Đông, Hồ Bắc, Giang Tây, Liêu Ninh…
Các doanh nghiệp này sẽ mang đến những sản phẩm có giá trị cạnh tranh cao, có khả năng sản xuất hàng loạt với quy mô lớn…
Bên cạnh đó, sự góp mặt của các thương hiệu từ Hoa Kỳ, Nhật Bản và Việt Nam đã tạo nên một bức tranh sinh động, càng tăng cường tính toàn diện và quốc tế hóa cho triển lãm năm nay.
Sự đa dạng về quốc gia, văn hóa doanh nghiệp và mặt hàng sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác đa phương, liên kết chuỗi cung ứng toàn cầu hiệu quả hơn.
Cùng với phương thức kết nối, giao thương B2B trực tiếp tại triển lãm, các nhà nhập khẩu, phân phối và người mua hàng còn có thể kết nối trực tuyến qua nền tảng MatchupExpo.com, duy trì đàm phán, giao dịch suốt một năm sau triển lãm. Người mua có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm và tương tác với nhà cung cấp bất cứ lúc nào…
Tọa đàm “Đổi Mới Sáng tạo Trong Ngành Ngũ Kim” với sự tham gia và tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Đổi mới Sáng tạo (Bộ Khoa học Công nghệ) tại Khu vực Hội thảo.
Trong khuôn khổ triển lãm còn có các diễn đàn chuyên đề, quy tụ các chuyên gia đầu ngành đến từ các quốc gia tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm thực tế và hiểu biết sâu sắc về ngành.
Các diễn đàn có các chủ đề thời sự như: “Đổi mới trong ngành ngũ kim”, “Công nghệ hỗ trợ sản xuất và đổi mới” và “Giải pháp giám sát an ninh AI và năng lượng mặt trời thông minh cho gia đình”.
Chuỗi diễn đàn này được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam cập nhật những kiến thức chuyên môn, xu hướng công nghệ mới, những thông tin mới nhất về ngành ngũ kim trên thế giới, định hướng các thị trường xuất khẩu tiềm năng.
Đây là cơ hội quý giá để doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ của Việt Nam nâng cao trình độ quản trị, sản xuất, mở rộng triển vọng và chủ động hơn trong hoạt động kinh doanh, xuất khẩu.
Triển lãm diễn ra từ ngày 4 đến 6/6, khách tham quan sẽ được chứng kiến những cải tiến đột phá và xu hướng tiên phong đang định hình tương lai ngành hàng gia dụng và quà tặng.