Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp, gồm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025.

Sáng 24/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Công ty Informa Markets phối hợp cùng các đơn vị đối tác chính thức khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành làm đẹp, gồm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025.

Đây là chuỗi triển lãm hoạt động kết nối thương mại với hơn 3.000 thương hiệu uy tín đại diện bởi 600 đơn vị triển lãm đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ  như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Ý, Ấn Độ, Campuchia, Cộng hòa Séc, Hồng Kông…

Bà Phượng Phạm, Quản lý Dự án Informa Markets Việt Nam, đại diện Ban tổ chức cho biết, năm nay triển lãm ghi nhận sự gia tăng đáng kể số lượng gian hàng đến từ Nhật Bản và châu Âu, đặc biệt là các doanh nghiệp Nhật Bản thể hiện mối quan tâm lớn đối với thị trường Việt Nam.

“Các doanh nghiệp quốc tế đánh giá Việt Nam là thị trường mỹ phẩm giàu tiềm năng. Nhiều đơn vị đang tìm kiếm cơ hội hợp tác trong sản xuất, phân phối, gia công và cung ứng nguyên liệu, bao bì”, bà Phượng chia sẻ.

Bà cũng kỳ vọng chuỗi triển lãm sẽ trở thành diễn đàn thường niên kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, hình thành cộng đồng ngành làm đẹp phát triển bền vững, đóng góp tích cực cho công nghiệp mỹ phẩm Việt Nam.

TS.BS Lê Tôn Dũng – Chủ Tịch Chi Hội thẩm mỹ Nội khoa Việt Nam (AMSV), đơn vị phối hợp với Công ty Informa Markets Việt Nam nhấn mạnh, năm nay tại triển lã sẽ diễn ra hội nghị “Khoa Học Da Liễu Thẩm Mỹ Và Chống Lão Hóa”. Theo báo cáo từ Statista trong năm 2024, doanh thu của thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam đạt 2,66 tỷ USD, với mức tăng trưởng kép hàng năm ở mức 2,97% (Statista, 2024 – 2028). Tổng cục Thống kê Việt Nam, thì VN đang trong giai đoạn cơ cấu dân số vàng, phụ nữ chiếm 50,1% tổng dân số 100,3 triệu người. Nhóm tuổi từ 15 đến 59 chiếm 62,2% năm 2023, tạo nên sự gia tăng nhu cầu về cac sản phẩm làm đẹp.

Trong 03 ngày; triển lãm sẽ quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp bao quát từ chuỗi cung ứng, đến thành phẩm và các sản phẩm/thiết bị chuyên nghiệp cho salon – thẩm mỹ viện:

Mỹ phẩm & Nước hoa: Trưng bày các sản phẩm chăm sóc da, trang điểm, chăm sóc cơ thể và nước hoa.
Thẩm mỹ & Mỹ phẩm: Giới thiệu các giải pháp về thẩm mỹ y khoa, thiết bị spa và sáng kiến dành cho thẩm mỹ viện.
Nail & Tóc: Các sản phẩm chăm sóc tóc, thiết bị tạo kiểu và nghệ thuật làm móng.
Chuỗi cung ứng: Bao gồm nguyên liệu, hương liệu, máy móc sản xuất, gia công và bao bì.

Chương trình B2B VIP Buyer được thiết kế nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trưng bày với các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám. Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.

Chuỗi hội thảo năm 2025 tập trung vào các chủ đề nổi bật như: nguyên liệu từ nông nghiệp sạch, công nghệ chống lão hóa và da liễu thẩm mỹ, xu hướng thương mại điện tử, các xu hướng mới trong chuỗi bán lẻ và hành vi tiêu dùng của Gen Z, các vấn đề nóng hổi về hội nhập cùng khối ASEAN, cùng ứng dụng AI trong ngành làm đẹp hiện đại.

Triển lãm được tổ chức với định hướng đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp làm đẹp Việt Nam; do Informa Markets Vietnam tổ chức – là một đơn vị thuộc Tập đoàn Informa PLC – đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu thế giới với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện quốc tế, Informa Markets Vietnam đã và đang tổ chức thành công triển lãm Vietbeauty & Cosmobeauté Vietnam nhiều năm qua.

Năm 2025, triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức đồng thời cùng Beautycare Plus nhằm mở rộng chiều sâu về chuỗi cung ứng trong ngành làm đẹp. Đây được kỳ vọng là một trong những triển lãm thương mại ngành làm đẹp quy mô và sôi động nhất từng diễn ra tại Việt Nam.

Triển lãm năm nay có quy mô hơn 17.600m², thu hút hơn 12.500 khách tham quan chuyên ngành, bao gồm: nhà đầu tư, doanh nghiệp, giám đốc và nhà quản lý cấp cao đến để kết nối, cập nhật xu hướng và tìm kiếm giải pháp nhằm mở rộng tìm kiếm thị trường./>