Ngày 31/07/2025 – tại TP.HCM đã diễn ra chương trình “Unilever Futer Menus 2025”, quy tụ hơn 400 đầu bếp chuyên nghiệp, chủ nhà hàng và các thương hiệu chiến lược trong ngành F&B tham dự.

Nguyễn Xuân Huy – GĐ Điều hành Unilever Food Solutions cho biết: đây là chương trình đặc biệt phổ biến trên toàn cầu, không chỉ là một sự kiện ẩm thực mà còn là nơi tôn vinh sự đa dạng và phong của ẩm thực, nơi phô diễn tài năng của cộng đồng ẩm thực. Chúng tôi là đối cung cấp giải pháp ẩm thực toàn cầu, làm sao giải phóng cho đầu bếp, giúp họ yêu thích công việc của họ hơn. Sự kiện kết nối 250 đầu bếp thuộc 70 quốc gia, kếy hợp xu hướng mới nổi trong và ngoài nước, để thiết kế “Unilever Futer Menus 2025, sáng tạo món ăn có trãi nghiệm từ thực tế của xã hội.

Sự kiện “Future Menus 2025” là một sự kiện chiến lược do Unilever Food Solutions tổ chức, nhằm định hình và dự báo xu hướng ẩm thực, đặc biệt là trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam. Sự kiện này tập trung vào việc kết nối cộng đồng F&B, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các xu hướng ẩm thực mới, giúp các chuyên gia và nhà hàng thích ứng và phát triển trong bối cảnh ngành đang thay đổi nhanh chóng.
Sự kiện “Future Menus 2025” là một sự kiện chiến lược do Unilever Food Solutions tổ chức, nhằm định hình và dự báo xu hướng ẩm thực, đặc biệt là trong ngành F&B (thực phẩm và đồ uống) tại Việt Nam. Sự kiện này tập trung vào việc kết nối cộng đồng F&B, chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về các xu hướng ẩm thực mới, giúp các chuyên gia và nhà hàng thích ứng và phát triển trong bối cảnh ngành đang thay đổi nhanh chóng.

Bà Angela Klute – Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Unilever Food Solutions chia sẻ: đầu bếp ngày nay không chỉ đối mặt với chuyện làm ra món ăn ngon, mà còn phải giải quyết bài toán nguyên liệu tăng giá, nhân sự thiếu hụt và thực đơn không bắt kịp thị hiếu. Future Menus 2025 được thiết kế để giúp họ không chỉ theo kịp, mà dẫn đầu, với những giải pháp thực tế, dễ triển khai, gắn liền xu hướng vị giác mới”. Thế hệ Gen Z và Gen Y chỉ “chốt đơn” khi món ăn vừa hợp vị, vừa minh bạch về xuất xứ và đáng để thưởng thức. Đôi khi ẩm thực còn phải dựa vào nhân khẩu học, thị trường thống trị: do ảnh hưởng khách du lịch, dân di trú, di cư, tình hình kinh tê, văn hóa…yêu tố công nghệ, sự dịch chuyển công việc.

Thông điện của Future Menus 2025, tại Việt Nam đã đưa ra 04 chủ đề: món ăn đường phố được nâng tầm bước vào nhà hàng, ẩm thực không biên giới, chất vị truyền thống, diner design.

Bánh mì đường phố
Thông qua các món ăn như: bánh mì phố: sốt bơ trứng, bột niêm hải sản Knorr, chà bông, muối ơt, Bestfoo Real Mayo. Mix Sài Gòn: bánh tráng, bột niêm hải sản Knorr, Bestfoo Real Mayo. Ngọc Vàng Quán Gánh: bắp, bơ, hành, ruốc, bột thịt gà Knor, Bestfood Real Mayo. Gỏi trộn Singapore: cá hồi, súp nền lẩu Thái Knorr, bột chanh Knorr, BestFood Real Mayo, bánh tráng tỏi, bột thịt gà Knorr. Quảng Cuốn: tôm, thịt, đậu phộng, rau sống, lá mì, cốt nền cô đặc heo Knorr, bột niêm hải sản Knorr. Xôi ghẹ Hoàng Kim: nếp, nước dừa, thịt ghẹ, bột thịt gà Knorr, BestFood Real Mayo, xốt me Knorr, bột chanh Knorr. Lẩu mùa bội thu: nghêu Gò Công, dừa Bến Tre, tôm biển, bông Thiên Lý, cốt nền cô đặc gà Knorr, bột Knorr hải sản. Cơm Nhà Mới: thịt heo, nước hầm, bông cải, cốt nền cô đặc gà Knorr, xốt hương dầu hào Knorr, bột chanh Knorr. Nắng hạ Tây Bắc: trà xanh, mứt mận Hà Nội, BestFood Real Mayo.

Món Mì Quảng cuốn
Thế giới ẩm thực luôn chuyển động liên tục và năm 2025 cũng không phải là ngoại lệ. Năm nay, ngành công nghiệp ẩm thực đang được định hình bởi các lực lượng vĩ mô như cách tiếp cận độc đáo của Gen Z đối với ẩm thực, cũng như các hoạt động trao đổi văn hóa không ngừng phát triển do di cư và du lịch. Đây chính là cảm hứng để ẩm thực vươn mình – từ Tây sang Đông, quá khứ đến tương lai và đi sâu vào linh hồn của mỗi món.

